HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BAN CHỈ ĐẠO PCD COVID-19

 

Số: 01/ HVN-YT

Độc lập – Tư do – Hạnh phúc

 


Hà Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2023

 

THÔNG BÁO

Về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

 


          Hiện nay, dịch COVID-19 đang lây lan trở lại trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo môi trường làm việc, học tập an toàn, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Học viện yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, CBVC, người lao động và người học thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

            1. Sát khuẩn tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch/dung dịch sát khuẩn tay nhanh, đeo khẩu trang ở nơi tập trung đông người.

            2. Khi có dấu hiệu mắc COVID-19, cần thực hiện:

            - Đeo khẩu trang, hạn chế đến nơi tập trung đông người

            - Tự làm test nhanh kháng nguyên hoặc đến các cơ sở y tế để được khám. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, người bệnh COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà:

            + Cách ly, điều trị đủ 7 ngày và có kết quả test nhanh âm tính do nhân viên y tế hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa.

+ Trong trường hợp sau 7 ngày kết quả xét nghiệm còn dương tính thì tiếp tục cách ly đủ 10 ngày đối với người đã tiêm đủ liều vaccine và 14 ngày đối với người chưa tiêm đủ liều vaccine.

- Báo cho cơ sở y tế nơi cư trú để được tư vấn, chăm sóc, điều trị và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm theo quy định.

3. Đối với người tiếp xúc gần

- Tự theo dõi sức khoẻ trong vòng 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối.

- Bảo đảm biện pháp phòng tránh lây nhiễm: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch/dung dịch sát khuẩn tay nhanh, hạn chế tiếp xúc gần với người khác, hạn chế đến những nơi tập trung đông người.

- Khi có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi cư trú để được tư vấn, chăm sóc, điều trị và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm theo quy định.

Mọi thắc mắc về y tế, đề nghị CBVC, người lao động và người học liên hệ với BS.Vũ Văn Cường số điện thoại 0985.570558.

 

Nơi nhận:

- Đảng ủy, HĐHV, BGĐ (để b/c);

- Đơn vị liên quan (để t/h);

- Lưu: VPHV, YT, HTL.

KT. TRƯỞNG BAN

PHÓ TRƯỞNG BAN TT

(Đã ký)

 

 

 

 

Vũ Văn Cường