Tính đến chiều hôm qua, ngày 20/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 14 ca mắc mới COVID-19, trong đó 11 ca tại Đà Nẵng, 1 ca tại Quảng Nam và 2 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 1007 bệnh nhân, trong đó có 666 trường hợp lây nhiễm trong nước.

Cũng trong chiều hôm qua, kết quả xét nghiệm bằng nhiều phương pháp khác nhau của Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đối với BN994 đều khẳng định âm tính với SARS-CoV-2. Bộ Y tế rút trường hợp BN994 khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-CoV-2  và cho phép Bệnh viện E tiếp tục hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 20/8, đề nghị bệnh viện nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc dự phòng lây nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện theo quy định.

Bản tin 6h sáng nay, ngày 21/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không có ca mắc mới nào được ghi nhận. Trong số các ca bệnh đang điều trị, hiện có 114 bệnh nhân âm tính từ 1- 3 lần với SARS-CoV-2.

Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế đã và đang khuyến nghị toàn dân hãy cài đặt ứng dụng "Khẩu trang điện tử" Bluezone để truy vết Covid-19, bảo vệ bản thân và gia đình.

Để phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị CBVC, người lao động và người học thường xuyên cập nhật tình hình dịch Covid-19, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo quy định của Bộ Y tế:

1. Hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

2. Đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất 2m

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn

5. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt tiếp xúc.

6. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

 

                                                                                                                                                                                        TRẠM Y TẾ