Tính đến 18h chiều qua, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 22 ca mắc mới COVID-19, trong đó 14 ca ghi nhận tại Đà Nẵng, 02 ca tại Quảng Nam, 01 ca tại Quảng Trị và 05 ca tại Khánh Hòa được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Việt Nam hiện có 905 bệnh nhân. Ban Chỉ đạo cũng cho biết, có thêm 02 trường hợp mắc COVID-19 tử vong, nâng số ca tử vong lên 20.

Bản tin 6h ngày 14/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 6 ca mắc mới COVID-19, trong đó 3 ca ghi nhận tại Quảng Nam, 3 ca tại Hải Dương. Việt Nam có 911 bệnh nhân.

Cả 3 bệnh nhân (BN906, BN907, BN908) làm việc cùng địa chỉ tại thành phố Hải Dương, có tiếp xúc với BN867.

 

          Đề nghị CBVC, người lao động và người học chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo quy định của Bộ Y tế:

1. Không đến các vùng có dịch bệnh. Hạn chế đến các nơi tập trung đông người. Trong trường hợp đến các nơi tập trung đông người cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân như đeo khẩu trang, vệ sinh tay, giữ khoảng cách an toàn.

2. . Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (ho, sốt, khó thở). Khi cần thiết tiếp xúc phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

3. CBVC, người lao động và người học khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải nghỉ học, nghỉ làm; thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất hoặc Trạm Y tế Học viện và lãnh đạo đơn vị.

4. Đeo khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế thông thường khi đi làm , đi học.

5. Vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh ít nhất 20 giây; súc miệng, họng bằng nước súc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh.

6. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi; tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh sau khi ho, hắt hơi.

7. Tăng cường sức khỏe bằng giữ ấm cơ thể, ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo dinh dưỡng.

8. Tăng cường thông khí nơi làm việc, phòng học, ký túc xá, nhà ở,... bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

9. Hạn chế tập trung nơi đông người. Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi, không tiếp xúc với động vật hoang dã, hạn chế tiếp xúc với người có các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt, khó thở,…).

10. Thường xuyên vệ sinh nơi làm việc, phòng học, nơi ở, ký túc xá,…bằng cách lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong phòng với xà phòng, chất tẩy rửa thông thường; hóa chất tẩy rửa khác theo hướng dẫn của ngành y tế.

11. Nếu thấy có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp tính: Ho, sốt, khó thở, … đặc biệt là những người có liên quan đến ổ dịch phải thông báo ngay cho Trạm Y tế Học viện (điện thoại 0985.570558) hoặc cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.

 

   Bộ Y tế và Bộ TT&TT đề nghị người dân cả nước cài Bluezone.

Bộ Y tế và Bộ TT&TT đề nghị người dân cả nước cài Bluezone cài ứng dụng Bluezone vào smartphone để truy vết Covid-19, bảo vệ bản thân và gia đình.

Bluezone là ứng dụng truy vét nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời cảnh báo nếu người dùng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

 

                                                                                                                                                                                                     TRẠM Y TẾ